Regulation exchanges operate ecommerce Asiabooking.com.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN                                    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
   ASIABOOKING                                               Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                                                                                         -------------
                                                                  TP. Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 1 năm 2014

                          
                                                           
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ASIABOOKING.COM.VN

Điều 1: Nguyên tắc hoạt động của Sàn giao dịch ASIABOOKING.COM.VN:
   
 1. Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN (website www.ASIABOOKING.COM.VN) do Công ty cổ phần Asiabooking là đơn vị chủ quản, chịu trách nhiệm quản lý, trang web này cung cấp các dịch vụ trực tuyến, có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi và dịch vụ tiếp thị theo ủy quyền và đồng ý của nhà cung cấp nhất định; là nơi giao thương giữa nhà cung cấp có nhu cầu khuyến mãi và khách hàng tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp thực hiện khuyến mãi.

  2. ASIABOOKING.COM.VN là một nhà cung cấp dịch vụ giới thiệu các chương trình khuyến mãi cho các nhà cung cấp hợp pháp tổ chức thực hiện bằng hình thức cung cấp voucher phòng khách sạn (phiếu thanh toán có giá trị sử dụng khi mua hàng hóa dịch vụ do nhà cung cấp trực tiếp kinh doanh) và nhà cung cấp thực hiện khuyến mãi là đơn vị phát hành duy nhất của voucher đó. Voucher có hai giá trị riêng biệt: (a) "giá trị thanh toán" và (b) "giá trị khuyến mãi". (Giá trị khuyến mãi: là giá trị được tặng thêm ngoài số tiền thanh toán cho voucher đó). Tổng hợp hai giá trị (a) và (b) lại thành "giá trị sử dụng". Ví dụ, nếu bạn phải trả 10.000 đồng cho một voucher có giá trị sử dụng là 20.000 đồng được áp dụng khi mua hàng hóa, dịch vụ từ nhà cung cấp thực hiện khuyến mãi, khi đó khách hàng phải hiểu rằng voucher trên có giá trị sử dụng là 20.000 đồng, giá trị thanh toán là 10.000 đồng, và giá trị khuyến mãi là 10.000 đồng, giá trị sử dụng của voucher sẽ hết hạn sử dụng vào ngày ghi trên voucher. Khi khách hàng đã mua voucher rồi nhưng để giành lại chưa sử dụng và voucher hết hạn sử dụng thì cả ASIABOOKING.COM.VN và nhà cung cấp thực hiện khuyến mãi đều không có trách nhiệm hoàn trả lại phần giá trị thanh toán mà khách hàng đã chi trả khi mua voucher.

   3. Khách hàng trên sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, du thuyền, công ty du lịch trên toàn quốc, được ASIABOOKING.COM.VN chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch thương mại điện tử ASIABOOKING.COM.VN và các bên liên quan cung cấp. Từ “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN cung cấp hoặc liên quan đến Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN. 
Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN là nơi giao thương giữa người mua và người bán đồng thời giúp quá trình mua bán qua mạng thực hiện một cách trọn vẹn bằng việc tính hợp tính năng trực tuyến.

   4. Tất cả các nội dung trong bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Khách hàng khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN.

ĐIỀU 2: Quy trình giao dịch

ASIABOOKING.COM.VN được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng có nhu cầu đặt phòng trực tuyến. Không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm khách hàng quan tâm, ASIABOOKING.COM.VN còn tư vấn thêm nhiều lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu khách hàng, đồng thời cung cấp cho khách hàng danh sách các khách sạn tin cậy với đầy đủ thông tin giá cả, giúp khách hàng tránh gặp phải những trường hợp đặt phòng không đảm bảo, phòng kém chất lượng, giá thành cao… 

  1. Quy trình dành cho người mua hàng:
Khi có nhu cầu đặt phòng trên ASIABOOKING.COM.VN, khách hàng nên thực hiện theo các bước sau đây.
   
 Bước 1: Chọn khách sạn.
Tìm kiếm, tham khảo thông tin khách sạn, giá, chính sách đặt phòng của của khách sạn do khách sạn cung cấp trên ASIABOOKING.COM.VN. Khách hàng sẽ lựa chọn khách sạn thích hợp để đặt phòng.
   
 Bước 2: Đặt phòng.
Chọn thời gian đặt phòng, sau khi chọn được loại phòng phù hợp nhu cầu, khách hàng sẽ chọn chữ: YÊU CẦU (BOOK).
Asiabooking.com.vn sẽ chuyển thông tin đã chọn sang trang đặt phòng và có thể tiến hành điền thông tin bắt buộc, kiểm tra lại thông tin, sau đó chon chữ: ĐẶT PHÒNG.

  Bước 3: Lựa chọn phương thức thanh toán đặt phòng (Thanh toán trực tiếp tại văn phòng công ty, thu tiền tại nhà, thanh toán chuyển khoản ngân hàng hoặc thanh toán qua cổng thanh toán Ngân Lượng).
   
  Bước 4: Khách hàng nhận xác nhận đặt phòng sau khi quá trình thanh toán hoàn tất.

2. Phương thức thanh toán:
Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN đưa ra các phương thức thanh toán khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp: 
  
Thanh toán trực tiếp tại văn phòng công ty:
Sau khi có xác nhận từ AsiaBooking.com.vn, khách hàng có thể trực tiếp đến văn phòng Asiabooking thanh toán, theo địa chỉ: 538/24 Quang Trung, Phường 11, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Thu tiền tại nhà:
AsiaBooking.com.vn mang đến sự thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán. AsiaBooking cung cấp dịch vụ thu tiền tại nhà miễn phí cho những khách hàng trong vòng bán kính 7km từ văn phòng AsiaBooking.com.vn. Trường hợp khách hàng có địa chỉ xa hơn khoảng cách này và nằm trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, AsiaBooking.com.vn sẽ thu phí giao nhận là 40,000 VND. 

 Thanh toán chuyển khoản ngân hàng:
Trong xác nhận đặt phòng được gửi qua email cho khách hàng, Asiabooking cung cấp cho khách hàng thông tin số tài khoản, khách hàng có thể chọn ngân hàng phù hợp với mình và thanh toán, chuyển khoản trực tiếp từ ngân hàng, hoặc chuyển khoản Online.

Thanh toán qua cổng thanh toán Ngân Lượng: bằng thẻ ATM trong nước hoặc thẻ thanh toán quốc tế (của các ngân hàng Techcombank, ACB, Sacombank, Maritimebank, VIBank, VietinBank, Navibank, Mbank, HD Bank, VietABank, EximBank, và VPBank…) 
Nếu khách hàng có nhu cầu thanh toán bằng thẻ tín dụng trong nước hoặc quốc tế: Asiabooking đã liên kết thông qua cổng thanh toán Đảm Bảo Ngân Lượng. Trong xác nhận đặt phòng Asiabooking có kèm theo đường link thanh toán, khách hàng click vào đường link đó và tiến hành điền thông tin bắt buộc và thanh toán.

3. Trình tự thanh toán như sau:

a. Đối với những đặt phòng xác nhận ngay:

 Bước 1: Khách hàng đặt phòng.
 Bước 2: Khách hàng thanh toán trước (Thanh toán Online qua cổng thanh toán Ngân Lượng).
 Bước 3: ASIABOOKING.COM.VN xác nhận đặt phòng.
 Bước 4: Khách hàng kiểm tra và nhận xác nhận đặt phòng được gửi đến email khách hàng.
 Bước 5: ASIABOOKING.COM.VN sẽ chuyển tiền đặt phòng cho khách sạn sau khi đã trừ đi % hoa hồng được hưởng đã thỏa thuận trong hợp đồng với khách sạn.
 Bước 6: Khách hàng sử dụng, dịch vụ hoàn tất.

b. Đối với những đặt phòng chờ xác nhận:
 Bước 1: Khách hàng đặt phòng.
 Bước 2: ASIABOOKING.COM.VN xác nhận đặt phòng.
 Bước 3: Khách hàng thanh toán (Thanh toán trực tiếp tại văn phòng công ty, thu tiền tại nhà, thanh toán chuyển khoản ngân hàng hoặc thanh toán qua cổng thanh toán Ngân Lượng)
 Bước 4: Khách hàng kiểm tra và nhận xác nhận đặt phòng được gửi đến email khách hàng.
 Bước 5: ASIABOOKING.COM.VN sẽ chuyển tiền đặt phòng cho khách sạn sau khi đã trừ đi % hoa hồng được hưởng đã thỏa thuận trong hợp đồng với khách sạn.
 Bước 6: Khách hàng sử dụng, dịch vụ hoàn tất.

4. Quy trình phát sinh hủy đơn đặt hàng:
 Bước 1: Khách hàng yêu cầu hủy đơn đặt hàng. 

Cụ thể: 

1/ Khách xin hủy voucher:
Đối với voucher khách sạn được đối tác cung cấp trên Asiabooking, vì voucher giá tốt nên Asiabooking có ghi rõ thông tin cụ thể rằng voucher đã mua sẽ không được đổi hoặc trả lại voucher. Khi khách hàng đã mua voucher rồi nhưng để giành lại chưa sử dụng và voucher hết hạn sử dụng thì cả ASIABOOKING.COM.VN và nhà cung cấp thực hiện khuyến mãi đều không có trách nhiệm hoàn trả lại phần giá trị thanh toán mà khách hàng đã chi trả khi mua voucher.

2/ Khách xin hủy hoặc thay đổi đơn đặt phòng:
Asiabooking sẽ tiếp nhận thông tin yêu cầu của khách.
 Bước 2: ASIABOOKING.COM.VN gửi thông tin cho khách sạn
 Bước 3: Khách sạn phản hồi lại thông tin cho thay đổi thời gian hoặc hủy, có tính phí hay không tính phí tùy theo thời gian mà khách đã đặt. Chính sách hủy phòng được ghi rõ theo như trong hợp đồng.
 Bước 4: ASIABOOKING.COM.VN gửi xác nhận thông tin cho khách hàng qua email.
 Bước 5: Thanh toán

Cụ thể:

1/ Đối với những đơn đặt phòng khách hàng xin thay đổi thời gian đi:
• Nếu đặt phòng thay đổi không chênh lệch giá thì Asiabooking chỉ gửi lại xác nhận đặt phòng để khách hàng mang đến khách sạn.
• Nếu đặt phòng thay đổi có chênh lệch giá còn thiếu tiền thì khách hàng sẽ phải thanh toán thêm tiền chênh lệch, sau khi nhận được thanh toán từ khách. Asiaboooking sẽ gửi cho khách 1 phiếu xác nhận, xác nhận việc thanh toán đã thành công và phiếu xác nhận này khách hàng in ra và mang đến khách sạn. 
Nếu đặt phòng thay đổi giá có chênh lệch còn dư tiền của khách hàng thì Asiabooking sẽ chuyển lại tiền dư cho khách và gửi lại phiếu xác nhận cho khách hàng.
Đồng thời, Asiabooking sẽ thanh toán phần chênh lệch lại cho khách nếu chênh lệch thiếu và khách sạn sẽ chuyển lại tiền cho Asiabooking nếu chênh lệch còn dư tiền.

2/ Đối với những đơn đặt phòng khách hàng xin hủy:
• Asiabooking sẽ chờ khách sạn chuyển lại phần chênh lệch thường thì trong vòng 3 ngày làm việc.
• Sau khi nhận được tiền Asiabooking sẽ gửi xác nhận lại cho khách hàng bằng email và điện thoại. Khoản tiền phòng khách hàng đã thanh toán Asiabooking sẽ chuyển lại cho khách hàng đối với những khách hàng có số tài khoản, còn những khách hàng thu tiền mặt Asiabooking sẽ chi tiền mặt cho khách tại nhà hoặc tại văn phòng Asiabooking. 
 Bước 6: Khách hàng sử dụng dịch vụ nếu thay đổi thời gian đi.

5. Khuyến cáo:
 ASIABOOKING.COM.VN khuyến cáo các khách hàng tham gia giao dịch tự tìm hiểu các thông tin về khách sạn, dịch vụ của khách sạn trước khi tiến hành giao dịch đặt phòng.
 ASIABOOKING.COM.VN chỉ hỗ trợ các tính năng trung gian giúp người mua và người bán có thể dễ dàng giao dịch thông qua ASIABOOKING.COM.VN.
 ASIABOOKING.COM.VN tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị các khách sạn cung cấp đầy đủ thông tin, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến loại phòng, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. 

ĐIỀU III: Đảm bảo an toàn giao dịch
Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch như sau:

1. Quản lý thông tin của nhà cung cấp:
Khi đăng ký tham gia bán hàng trên sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN, nhà cung cấp phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với các thông tin này. Các thông tin cụ thể bao gồm: thông tin về nhân thân đối với cá nhân, thông tin về tư cách pháp lý đối với nhà cung cấp là tổ chức, pháp nhân. Các thông tin này sẽ được ASIABOOKING.COM.VN đưa vào dữ liệu quản lý.

2. Kiểm soát giao dịch của nhà cung cấp: 
Các giao dịch của nhà cung cấp với khách hàng sẽ được ASIABOOKING.COM.VN đưa vào nội dung quản lý, thường xuyên cập nhật tình trạng và sẽ có đánh giá sơ bộ về uy tín của nhà cung cấp.

3. Kiểm soát thông qua phản hồi của khách hàng.

4. Cơ chế gửi khiếu nại về nhà cung cấp dành cho các khách hàng mua.
 
Khách hàng mua có quyền gửi khiếu nại về nhà cung cấp đến Ban quản trị của Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN. Khi tiếp nhận những phản hồi này, ASIABOOKING.COM.VN sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của người mua tùy theo mức độ, ASIABOOKING.COM.VN sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.

ĐIỀU IV: Đảm bảo an toàn thông tin

- Công bố công khai, chi tiết thông tin về ASIABOOKING.COM.VN và Công ty cổ ASIABOOKING tại trang chủ của ASIABOOKING.COM.VN; 
- Công bố các cách thức liên hệ để khách hàng có thể dễ dàng được hỗ trợ và giải đáp khi sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi ASIABOOKING.COM.VN. 
- Mọi giao dịch thực hiện trên sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN sẽ kiểm soát:
-  Hiển thị các thông tin cơ bản liên quan đến giao dịch.
- Tên hàng hóa hoặc dịch vụ, số lượng và chủng loại, phương thức và thời hạn giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ
- Tổng giá trị của hợp đồng và các chi tiết liên quan đến phương thức thanh toán được khách hàng lựa chọn

ĐIỀU V: Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng
- Thông tin cá nhân trên ASIABOOKING.COM.VN được ASIABOOKING.COM.VN cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của ASIABOOKING.COM.VN.
- Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
- Trong trường hợp nhà cung cấp dịch vụ không thể thực hiện cam kết dịch vụ bởi lý do phá sản, thiên tai, hỏa hoạn thì ASIABOOKING.COM.VN có trách nhiệm hoàn lại toàn bộ số tiền mà khách hàng đã thanh toán trước để sử dụng dịch vụ.

Những thông tin này được cụ thể như sau:

1. Nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT cung cấp cho khách hàng những thông tin quan trọng cần biết trước khi tham gia giao dịch mua hàng hóa và dịch vụ được khuyến mãi trên Sàn, đảm bảo khách hàng mua hàng hóa được an toàn.

2. Khách hàng nên xem xét kỹ các thông tin liên quan đến các thông tin khuyến mãi được công bố trên Sàn giao dịch về: giá cả, khách sạn, các dịch vụ hỗ trợ.
Cụ thể: điều kiện sử dụng, địa chỉ, phương thức giao hàng, phương thức thanh toán, số tài khoản ngân hàng và các thông tin có liên quan… mà Ban quản lý Sàn đã cung cấp đầy đủ, kể cả các thông tin có liên quan đến nhà cung cấp thực hiện khuyến mãi như: tên doanh nghiệp, điện thoại liên lạc, địa điểm kinh doanh, để khách hàng trực tiếp liên lạc và kiểm tra các giao dịch mua sản phẩm, dịch vụ được khuyến mãi . Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT, ASIABOOKING.COM.VN hoàn toàn chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ của nhà cung cấp khuyến mãi trên Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN.

3. Nhà cung cấp thực hiện khuyến mãi chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ đăng tải trên trang web www.ASIABOOKING.COM.VN. Trong mọi trường hợp, nhà cung cấp thực hiện khuyến mãi phải có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của người mua (khách hàng) liên quan tới chất lượng của hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

4. Khách hàng (người mua) có quyền gửi khiếu nại và yêu cầu bồi thường đến nhà cung cấp (người bán) trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ do nhà cung cấp đó cung cấp không đảm bảo như các thông tin đã công bố về chất lượng, dịch vụ,…

5. Khách hàng (người mua) có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến nhà cung cấp (người bán) gửi đến bộ phận hỗ trợ khách hàng của ASIABOOKING.COM.VN. Khi nhận được khiếu nại của khách hàng, bộ phận hỗ trợ khách hàng của ASIABOOKING.COM.VN sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến nhà cung cấp bằng các phương thức nhanh nhất.

6. Khách hàng (người tiêu dùng) có thể phản ánh ý kiến của mình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi đã mua đến Ban quản lý sàn, và Ban quản lý sàn sẽ có phản hồi đối với các ý kiến của khách hàng trong thời gian sớm nhất.

7. ASIABOOKING.COM.VN sẽ thực hiện các nỗ lực giải quyết hợp lý với các khiếu nại của khách hàng về việc truy cập hoặc sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch ASIABOOKING.COM.VN (nếu có). Nếu các nỗ lực này thất bại, khách hàng đồng ý rằng bất kỳ khiếu nại hay tranh chấp của khách hàng có thể có với ASIABOOKING.COM.VN sẽ được giải quyết theo đúng qui định của pháp luật Việt Nam hiện hành. Tổng giá trị bồi thường của ASIABOOKING.COM.VN trong trường hợp này sẽ không vượt quá số tiền mà ASIABOOKING.COM.VN thu được từ khách hàng trong khiếu nại liên quan.

8. Mọi thông tin giao dịch được bảo mật và không được chuyển giao cho bên thứ 3 nào khác, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

ĐIỀU VI: Quản lý thông tin xấu

1. Nhà cung cấp sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình.

2. Nhà cung cấp có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN khi phát hiện những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

3. Nhà cung cấp không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì nhà cung cấp phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

4. Nhà cung cấp không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN trong bản Quy chế này. 

5. Nhà cung cấp không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch MTĐT ASIABOOKING.COM.VN dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các khách hàng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN. 

ĐIỀU VII: Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

1. Do ASIABOOKING.COM.VN không kiểm soát an ninh của Internet hoặc các mạng khác mà khách hàng sử dụng để truy cập vào trang web hoặc liên lạc ASIABOOKING.COM.VN, nên ASIABOOKING.COM.VN không thể và không chịu trách nhiệm về sự an toàn của thông tin mà Khách hàng chọn để giao dịch với ASIABOOKING.COM.VN. Ngoài ra, ASIABOOKING.COM.VN không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ dữ liệu bị mất trong quá trình truyền.

2. Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN, bắt buộc các khách hàng phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn. 

3. Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến khách hàng không thể tham gia giao dịch được thì khách hàng thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ email: bookings@asiabooking.com.vn. Ban quản lý Sàn sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Khách hàng tham gia Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN.

4. Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp khiếu nại, thông báo của các Khách hàng không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

ĐIỀU VIII: Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý website TMĐT ASIABOOKING.COM.VN 

1. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN

a. Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những nhà cung cấp tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN nêu ra.

b. Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN sẽ tiến hành xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên Sàn giao dịch. Các chính sách này sẽ được công bố trên Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN

c. Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh nhà cung cấp cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp.

d. Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN có thể chấm dứt quyền nhà cung cấp và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của nhà cung cấp và sẽ thông báo cho nhà cung cấp trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp nhà cung cấp vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN

e. Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền nhà cung cấp của nhà cung cấp nếu nhà cung cấp không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành nhà cung cấp và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN

f. Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền nhà cung cấp của nhà cung cấp nếu Sàn giao dịch ASIABOOKING phát hiện nhà cung cấp đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp nhà cung cấp tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các nhà cung cấp khác của Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam.
Trong trường hợp chấm dứt quyền nhà cung cấp và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của nhà cung cấp được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

g. Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

h. Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho nhà cung cấp theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN và sẽ báo trước cho nhà cung cấp thời hạn là một (01) tháng.

2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch ASIABOOKING.COM.VN

a. Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN trong điều kiện và phạm vi cho phép.

b. Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các nhà cung cấp tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN

c. Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, TMĐT, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN

d. Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các nhà cung cấp tham gia Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN.

e. Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xẩy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho nhà cung cấp thì Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN không phải chịu trách nhiệm liên đới.

f. Nếu nhà cung cấp thực hiện khuyến mãi nào từ chối nhận voucher còn hạn sử dụng do chính nhà cung cấp đó phát hành, ASIABOOKING.COM.VN sẽ hoàn trả lại số tiền ngang bằng với "giá trị thanh toán"/ 01 voucher mà khách hàng đã chi trả khi mua voucher đó.

ĐIỀU IX: Quyền và nghĩa vụ của nhà cung cấp Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING

1. Quyền của nhà cung cấp:

a. Đối với các nhà cung cấp tham gia Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN sẽ được miễn phí nhà cung cấp. Phí nhà cung cấp được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN không tính đến các khoản phí khác như phí thuê quảng cáo, các dịch vụ tư vấn, các khoản phí khác trên Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN.

b. Nhà cung cấp sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ và các giao dịch của mình trên Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN

c. Nhà cung cấp sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN hỗ trợ để sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN. 

d. Nhà cung cấp có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN.

2. Nghĩa vụ của nhà cung cấp:

a. Nhà cung cấp sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Nhà cung cấp có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

b. Nhà cung cấp sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Nhà cung cấp có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

c. Nhà cung cấp cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN là chính xác và hoàn chỉnh. Nhà cung cấp đồng ý giữ và thay đổi các thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN là cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh.

d. Nhà cung cấp cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì nhà cung cấp phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

e. Nhà cung cấp cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những chức năng tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN trong bản Quy chế này.

f. Nhà cung cấp không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các nhà cung cấp bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN

ĐIỀU X: Điều khoản cam kết và áp dung tại Sàn giao dịch ASIABOOKING.COM.VN

1. Điều khoản cam kết:

a. Mọi tranh chấp phát sinh giữa Sàn giao dịch điện tử ASIABOOKING.COM.VN và nhà cung cấp sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.

b. Giải quyết tranh chấp giữa nhà cung cấp và Sàn: 
ASIABOOKING.COM.VN sẽ thực hiện các nỗ lực giải quyết hợp lý với các khiếu nại của nhà cung cấp về việc truy cập hoặc sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch ASIABOOKING.COM.VN (nếu có). Nếu các nỗ lực này thất bại, thành viên đồng ý rằng bất kỳ khiếu nại hay tranh chấp của thành viên có thể có với ASIABOOKING.COM.VN sẽ được giải quyết theo đúng qui định của pháp luật Việt Nam hiện hành. Tổng giá trị bồi thường của ASIABOOKING.COM.VN trong trường hợp này sẽ không vượt quá số tiền mà ASIABOOKING.COM.VN thu được từ nhà cung cấp trong khiếu nại liên quan. 
  
c. Giải quyết tranh chấp giữa khách hàng và nhà cung cấp: Khi có tranh chấp xảy ra giữa nhà cung cấp (ở đây là các Khách sạn, Khu nghỉ dưỡng hoặc Du thuyền) và khách hàng (ở đây là người đặt và sử dụng dịch vụ thông qua ASIABOOKING.COM.VN) thì ASIABOOKING.COM.VN sẽ đứng ra để giải quyết theo quy định trong hợp đồng và điều khoản của ASIABOOKING.COM.VN

d. Thời gian giải quyết tranh chấp trong vòng 10 ngày.

2. Điều khoản áp dụng:

Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn giao dịch TMĐT ASIABOOKING.COM.VN:
• CÔNG TY CỔ PHẦN ASIABOOKING
• Địa chỉ: 538/24 Quang Trung, Phường 11, Quận Gò Vấp, TP. HCM
• Tel: 08 3589 3689
• Hotline: 0908 795989
• Fax: 08 3589 3684
• Số ĐKKD: 0310872018
• Ngày cấp: 24/05/2011
• Nơi cấp: Sở Kế Koạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
• Email: bookings@asiabooking.com.vn